See more of M a r i j u a n a on Facebook. Sabi kasi ng iba astig daw yun yung iba naman sabi admirable daw yun at maraming nagugulat pag nalalaman nilang sanay akong mag-gitara.


Hindi Mo Ba Alam Siakol Easy Chords Guitar Tutorial Youtube

Gusto ko kapag nagbago na ako hindi lang physically emotionally and mentally.

Alam ko pa mag gitara. Paano Mag-aayos sa Gitara. Pero one time nanood ako ng pagtuturuan nila. Ko rin mag gitara sa ngayon hindi pa talaga ako marunong mag gitara.

I choose to be myself again but my choice is to be the best version of myself this time. Mahirap siya kasi ang dami naming inaasikaso. Naalala ko nung 3rd year hayskul ko nung pinayagan ako ni mama na bumili ng gitara na halos ganto ang itsura.

Lahat sila aral ng aral ng gitara. Pag pumayag silang ako ang bokalista papaturo pa rin ako kay Cali na mag-gitara mag-gigitara pa rin ako. 1st year highschool ako nun.

Alam ko palagi kang tutugtog ng gitara dyan at kakanta tapos tatawa ng tatawa habang humahampas hampas pa ang mga kamay mo at inaangat ang mga paa mo. Ilag saglit kinuwa nya ang gitara niya sa. Ganon ka kasi pag sobrang saya mo Mahal na mahal kita bes.

Pero gosh they are all staring at me. Ito yung time na tutugtog kami at the same time binubuo namin yung crew namin. Hindi ko alam sana kainin na ako ng lupa.

I checked in my instrument kasi nga policy ninyo na bawal sa dalhin sa loob ng cabin. Ako kase natuto lang ako kase nga madalas kami mag away ng XBF ko RIP na sya dun ako parang na challenge na dapat matuto ako para hindi mapilay ang choir. Alam mo sikreto para matuto ka mag gitara kelangan frustrated ka sa isang musikero o kaya inspirado ka sa isang musikero.

Kahit na matagal at medyo mahirapan. Kakanta at tutugtog para lamang. Wala pakong gitara pero mag iipon para magkarongusto ko talagang matuto hahaha nood nood muna.

I know na hindi naman na ako like noong dati na super napapahiya. I am now just a simple student. Si tito udeng naman dinadala pa yung gitara nya sa skul.

Bigla na lang araw-araw kaming nagkikita. Sobrang saya ko nung matuto akong mag-gitara. Gusto ko talaga matuto pano mag gitara pero ayaw ng gitara sakin eh.

Nag aaral ka pa lang ba mag gitara pero walang nagtuturo sayo. Paano kung hays iisipin ko pa lang nahihiya na ako. Nangyari na po sa akin na mayroon akong gig sa isang island near Cebu.

Di ko alam yon guys hindi ako marunong mag-gitara yan yong malungkot hindi ah hi Nikki hi Mark Alanna May hi Angie. Biglang sumagi sa aking isipan ang mga alaala ng akoy kabataan pa at ang aking mga kabarkada na mahilig mag-gitara. Eh gusto pa rin kuya Tata alam mong gagawin ko.

Siguro naisip niyo bat alam ko kung saan siya nakatira. Alam kong kayang-kaya mo yon at pag natuto ka ako naman ang turuan mo Kuya Tata. May dahilan pero ayaw ko na munang i.

Kakaunti pa lamang ang mga. Nilagyan pa ni kuya ng pangalan ko. Chords na alam ko sa gitara ngunit gusto kong matutuo tumugtog ng gitara.

Opo kaya ko yon. Sabi ko pa sa sarili ko noon alam ko sa huli may matutunan ako dito sa experience na to kapag kumalma na yung emosyon ko alam ko mare-realized ko din ang lahat lahat. Puro basic lang naman ang natutunan ko kasi indi naman ako nag-formal guitar lessons.

Tanda ko lumaki akong kasama na yata ang musika sa lahat ng okasyon musika sa saliw ng gitara ng tatay tuwing naalala ko sya ang larawang nakikita ko sa isip ko ay may hawak syang gitara. Idadaan na lang sa gitara. Mizu Rin 10082021.

Mahilig ako sa musika naininiwala ako na ito ang regalo na binigay saakin ng Panginoon. Sinama ko nun si Bogs tech ko pa sa. Ito ay isang gabay sa kung paano malaman ang pag-play ng gitara nang mag-isa.

Jamming first while getting sleepy. Alam ko na-ban pa kami sa mga SM dahil maingay kami tapos umaakyat-baba sa escalator si Bambs habang tumutugtog kami. Jamming muna habang nagpapaantok.

Pero kapag mahirap na gaya ng Badd9 o Csus ay naku Bad talaga o sus as in susmaryosep na. Oh tuloy ka jruse Ng tumuloy na ko Ano atin bat ka nandito Mag papaturo sana ko mag gitara pwede b magpaturo ng gitara syo Ay yun lang palay oo nman no cge araw araw pa kita tuturuan ha punta ka lang dito. Hindi ko alam ang gagawin ko.

Paborito kong musical instrument ang gitara. Gustung-gusto ko rin mag-aral kaso kapag nakikumpol ako sa mga lalaki baka kung ano isipin sa akin ng ibang girls. Hindi ako natutong mag-gitara.

Ayaw ko pa naman ding nakakakita ng ganto hindi ko alam yung gagawin ko. Pagkarating sa Cebu lahat ng gamit ng mga pasahero lumabas na wala pa rin yung gitara ko. Simulan natin ngayon Cge.

Alam ko lang tipahin ang chord na C D at A. Tapos instrument ayan strong ewan ko guitar yong kilay nilang alam ko tsaka gitara dito di ko masyadong alam Binibini. Mahalagang bagay sa kanya ang gitara yan ang dahilan bakit nagkalapit sila ni nanay at sya mismo ang.

More pa sa pag turo ng guitar sa beginners. Stuck ako sa strum strum lang alam ko na yung chords at kaya ko narin mag finger pickpero hanggang dun langgusto ko gumawa ng arrangement ng kanta pano ba matuto. Since nga na ganito na ako.

About Press Copyright Contact us Creators Advertise Developers Terms Privacy Policy Safety How YouTube works Test new features Press Copyright Contact us Creators. Pag-uwi ko sa bahay hiram kagad yung guitar ng pinsan ko na hanggang ngayon di pa rin sya marunong sabay tugtug. Lagi kong naririnig si tatay n tumutugtog ng gitara.

Originally posted by xtian may problema ako sa isang gitara ko sumasabit yung 2nd fret minsan. Binigyan lang ako ng chord guide. Meron bang parang nakakabit sa locking nut para tumaas yung action ng first few frets.

Kahit papaanong paraan i-strum wala. Kaya grabe ang pag aalaga at pag aalala namin sa tuwing kailangan kami mag check in ng instrumento. Ay tapos tayo naman ang bubuo ng banda ha.

Pili napo Open for meet up.


Guitar Tutorial For Beginners Paano Mag Tono Ng Gitara With X Without Guitar Tuner Youtube